Hướng dẫn làm món vịt nấu chao bằng bếp than

Cách làm món vịt nấu chao đơn giản tại nhà
Cuối tuần cả nhà cùng thay đổi khẩu vị bằng món vịt nấu chao nhé. Thịt vịt được nấu cùng với chao khoai môn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của thịt vịt hòa quyện với chao khoai môn bùi bùi béo ngậy. Cả nhà quây quần bên bếp lẩu ăn cùng với rau kèm theo thì còn gì bằng.
Chúng ta cùng bắt tay vào làm nhé. Nguyên liệu chuẩn bị rất đơn giản
- 1 con vịt xiêm
- 1 hũ chao môn
- Củ khoai môn
- Trái dừa tươi
- Bún tươi, rau muống (hoặc rau cải xanh tùy khẩu vị)
- Gừng, xả, hành, tỏi băm nhuyễn, gia vị
- Rượu trắng (khử mùi vịt)

Cách làm món vịt nấu chao đơn giản cho gia đình.
Bước 1: Sơ chế thịt vịt
Để đảm bảo sạch mùi thịt vịt nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng, bạn dùng rượu trắng và gừng dập dập rửa vịt. Sau đó rửa sạch bằng nước rồi chặt miếng vừa ăn. Uớp vịt với hỗn hợp bao gồm chao, gừng, xả hành, muối rồi ướp khoảng 20 phút.
Bước 2: Chiên khoai môn.
Khoai môn sau khi gọt vỏ rửa sạch thì cắt miếng cho vào chiên. Khoai môn chiên vàng đi rồi vớt ra.
Bước 3: Nấu thịt vịt
Đặt nồi lên bếp và bật lửa cho dầu ăn nóng. Cho hành phi vàng lên rồi cho thịt vịt đã được ướp vào đảo tới khi thịt săn lại. Đổ nước dừa và nấu khoảng 20 phút cho thịt vịt mềm và chín.
Để món ăn thêm trọn vẹn bạn cần chuẩn bị chao để chấm. Rất đơn giản, lấy khoảng 4 viên chao cùng với đó là tỏi và ớt được giã nhuyễn thêm ít đường. Bạn khuấy đều cho đường tan hết và nêm lại tùy vào khẩu vị ăn.
Món vịt nấu chao ăn cùng với bún tươi và rau muống là hợp nhất. Từng miếng vịt thơm bùi hòa quyện với chao môn thêm nước dừa béo ngọt. Hãy cùng gia đình thưởng thức những bữa ăn đầm ấm bên nhau.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.